Người phụ nữ bị sốc phản vệ, suýt mất mạng vì làm "chuyện ấy" với bạn trai theo cách này - Giới Trẻ 24H
Người phụ nữ bị sốc phản vệ, suýt mất mạng vì làm “chuyện ấy” với bạn trai theo cách này

Người phụ nữ bị sốc phản vệ, suýt mất mạng vì làm “chuyện ấy” với bạn trai theo cách này


Một phụ nữ đã bị sốc phản vệ nghiêm trọng sau khi làm “chuyện ấy” với bạn trai. Tuy nhiên điều khiến các bác sĩ ngạc nhiên đó là tại sao việc quan hệ lại gây ra phản ứng dị ứng.

Các bác sĩ ở Tây Ban Nha sau khi điều trị cho nữ bệnh nhân 31 tuổi này đã đưa ra cảnh báo cho bất cứu ai bị dị ứng thuốc nên cảnh giác với những nguy cơ tiềm ẩn khi làm “chuyện ấy” bằng miệng. Nữ bệnh nhân giấu tên đến từ Alicante ở Tây Ban Nha đã nhập viện vì nghi ngờ bị sốc phản vệ sau khi quan hệ với bạn trai.

Cô cho biết bản thân bị dị ứng với penicillin nhưng trước đó không hề uống thuốc hay ăn thực phẩm nào bất thường. Tuy nhiên, cô đã quan hệ với bạn trai và nuốt tinh trùng của anh ta. 

Dị ứng với protein trong tinh dịch đã từng được ghi nhận trong các tài liệu y khoa, gây ra các triệu chứng điển hình xảy ra trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Nhưng phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra bằng cách chuyển các chất gây dị ứng (thuốc hoặc thực phẩm) ở nồng độ thấp vào trong tinh dịch.

nguoi phu nu bi soc phan ve, suyt mat mang vi lam "chuyen ay" voi ban trai theo cach nay - 1

Người phụ nữ bị sốc phản vệ sau khi làm “chuyện ấy” với bạn trai trước đó đã dùng thuốc.

Susana Almenara, làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Đa Khoa, Tây Ban Nha, cho biết nhiều khả năng người phụ nữ trong trường hợp này không bị dị ứng với protein trong tinh dịch vì cô chưa bao giờ gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên, khả năng cao cô đã bị dị ứng penicillin do bạn trai đã sử dụng thuốc moxicillin-clavulanic acid – một dạng penicillin – để điều trị nhiễm trùng tai và nữ bệnh nhân đã nuốt tinh trùng của anh ta khi làm “chuyện ấy”. 

Do đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Y Đa khoa đã nghi ngờ sốc phản vệ của cô đã được kích hoạt do việc quan hệ bằng miệng với người đang sử dụng thuốc. Susana Almenara, đã quyết định đã công bố trường hợp đầu tiên này trên Tạp chí Y khoa Anh. 

Almenara cũng tiết lộ đã có một vài trường hợp dị ứng liên quan đến thuốc được chuyển qua quan hệ tình dục. Các phản ứng dị ứng với amoxicillin đã xảy ra thông qua hôn – nhưng đây là lần đầu tiên cho thấy nó có thể xảy ra thông qua quan hệ tình dục bằng miệng.

“Đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo về nghi ngờ sốc phản vệ do amoxicillin ở một phụ nữ sau khi quan hệ tình dục với một người đàn ông đang dùng thuốc.”, bà nói.

Almenara cũng cảnh báo bất cứ ai bị dị ứng thuốc nên cảnh giác với những nguy cơ tiềm ẩn và đảm bảo họ sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng với tư cách là bác sĩ lâm sàng, điều quan trọng là phải tăng cường nhận thức cho mọi người về hiện tượng này và ngăn chặn các phản ứng nghiêm trọng tiềm ẩn ở những bệnh nhân nhạy cảm. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng bao cao su trong quá trình điều trị bằng các loại thuốc có thể gây ra phản ứng quá mẫn ở bạn tình.”

Người phụ nữ sau đó cũng đã được tiêm một liều adrenaline, steroid và salbutamol để chống lại phản ứng của cô và mở đường thở. Chứng khó thở của cô đã hoàn toàn được giải quyết sau sáu tiếng đồng hồ phát bệnh. Nữ bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục một tuần sau đó.

Sốc phản vệ là gì?

Sốc phản vệ là một phản ứng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa đến tính mạng, có thể gây tử vong trong vòng vài phút.

Phản ứng thường có thể được kích hoạt bởi một số loại thực phẩm, bao gồm đậu phộng và động vật có vỏ. Tuy nhiên, một số loại thuốc, ong đốt và thậm chí mủ cao su được sử dụng trong bao cao su cũng có thể gây ra phản ứng đe dọa tính mạng.

Theo NHS, nó xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức với một tác nhân gây dị ứng nào đó.

Các triệu chứng bao gồm:

– Cảm thấy lâng lâng hoặc ngất xỉu; 

– Khó thở – chẳng hạn như thở nhanh, nông, khò khè; 

– Nhịp tim nhanh; 

– Da sần sùi; 

– Lú lẫn, ngất xỉu hoặc mất ý thức.

Con bị dị ứng trứng, mẹ không cho ăn nhưng hành động của con lại vô tình gây phát bệnh

Dị ứng thực phẩm là tình trạng xảy ra với không ít người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Mới đây một bà mẹ Thái Lan đã chia sẻ lên Facebook về trường hợp dị ứng…

Theo Minh Minh (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)

Tham Gia Thảo Luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo về
Giới Trẻ 24H
DMCA.com Protection Status